Triển lãm ảnh “Đất và người Văn Yên”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2023 | 12:18:12 PM

YênBái - Trong khuôn khổ Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn và Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông năm 2023, UBND huyện Văn Yên phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất và người Văn Yên”.

Các đại biểu và người dân tham quan Triển lãm ảnh
Các đại biểu và người dân tham quan Triển lãm ảnh "Đất và người Văn Yên".

80 bức ảnh trưng bày tại Triển lãm của các tác giả, nhiếp ảnh, nhà văn, nhà báo trong tỉnh đều là những góc nhìn, những cảm nhận, những ấn tượng sâu sắc của các nhiếp ảnh gia về cảnh đẹp, con người Văn Yên, những điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội, phong tục, tập quán truyền thống, nét đẹp trong cuộc sống của hàng ngày của nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc dân tộc vùng Tây Bắc.

Đặc biệt, tại Triển lãm lần này đã có 15 bức ảnh tái hiện lại Lễ hội Đền Đông Cuông, Tín ngưỡng thực hành thờ Mẫu Thượng Ngàn, những nét đẹp truyền thống trong sinh hoạt thường ngày của người Tày Khao Đông Cuông.

Triển lãm Ảnh nghệ thuật "Đất và người Văn Yên” là dịp để huyện Văn Yên quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, điểm đến hấp dẫn, lý thú, đặc biệt là sơn thủy, con người Văn Yên đến người dân và du khách thập phương đến dâng hương, chiêm bái, cầu tài, cầu lộc, vãn cảnh tại Đền Đông Cuông. Qua đó góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, lưu giữ và phát triển tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt đã được UNESCO công nhận và vinh danh. 

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 25/10/2023.
Thu Trang - Thu Nhài 

Tags Triển lãm ảnh Đất người Văn Yên

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải thưởng cho các đoàn đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Hội diễn.

Huyện Văn Yên đã tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Khối công nhân, viên chức huyện Văn Yên lần thứ XII năm 2024 để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và nhân dân.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế công bố đã định danh số với 10 cổ vật Triều Nguyễn, đồng thời ra mắt không gian triển lãm văn hóa Metaverse đầu tiên tích hợp Apple Vision Pro.

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan "Tiếng hát công chức, viên chức, lao động" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục